“Tựa đàn chim tung bay trên những nhịp cầu tre
Mùa hè xanh xôn xao bước chân ta về…”

Từng lời ca, tiếng hát đã bắt đầu rộn lên trên khắp mọi miền Tổ quốc, báo hiệu một mùa hè nữa đã về. Đó cũng là dấu hiệu bắt đầu cho một mùa tình nguyện. Ban Thường vụ Đoàn trường và Ban Thư ký Hội Sinh viên trường đang trong giai đoạn chuẩn bị chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 24, năm 2017 với mục tiêu chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới.

Sau hơn một tháng chuẩn bị, Ban Chỉ huy chiến dịch đã tổ chức thành công 3 đợt tập huấn cho hơn 250 bạn tình nguyện viên. Buổi tập huấn đầu tiên diễn ra vào lúc 16g30 ngày 25/6/2017. Các bạn tình nguyện viên được nghe thầy Biện Chương Dương chia sẻ kinh nghiệm về Mùa hè xanh. Giúp các bạn phần nào hiểu được những trải nghiệm thú vị, bổ ích của Mùa hè xanh. Đồng thời thầy cũng giúp các bạn biết được những thử thách đặt ra, những điều mà các chiến sĩ cần chuẩn bị một cách tốt nhất cho trải nghiệm mới. Những chia sẻ đơn giản từ những trò chơi lí thú, câu chuyện vui buồn trong chiến dịch, để được sự TIN YÊU NỂ PHỤC của người dân, những bất cập gặp phải khi đi chiến dịch, những thử thách trưởng thành sắp phải đối mặt,... Những chia sẻ của thầy rất thực tế, thiết thực không hoa mỹ giúp các bạn chiến sĩ có tâm thế tốt nhất khi tham gia Mùa hè xanh.

Đồng thời trong buổi tập huấn đã ra mắt Ban Chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh năm 2017. Anh Lê Văn Sony – Chỉ huy trưởng chiến dịch đã chia sẻ thông điệp cũng như mục tiêu cụ thể của chiến dịch “Ở dân thương – Làm dân tin – Đi dân nhớ” và phương châm “Ở tập trung – Kỷ luật nghiêm minh – Bám sát địa bàn”. Tiếp theo buổi tập huấn anh Lê Quang Trí – Chỉ huy phó chiến dịch, anh Ngô Công Hậu – Thành viên Ban chỉ huy chiến dịch đã chia sẻ với các bạn những điều cần biết và những hành trang cần thiết cho hành trình năm nay.

Từ ngày 26/6/2017 đến ngày 28/6/2017, Ban chỉ huy chiến dịch đã tổ chức 3 buổi tập huấn, các bạn tình nguyện viên đã thực hiện việc vệ sinh, phát quang các khu vực trong khuôn viên trường nhằm góp phần tạo cảnh quan sạch đẹp và chung tay cùng nhà trường duy trì chương trình Vì màu xanh Nông Lâm. Đặc biệt trong ngày 29/6/2017 các bạn chiến sĩ được trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ Mùa hè xanh”, trong buổi tập huấn, các bạn đã cùng những người “đồng đội” mới quen thực hiện nhiều nhiệm vụ mà Ban chỉ huy đưa ra: tập làm “Bác sĩ tại chỗ” (băng bó vết thương, sơ cứu khi bị rắn cắn, đuối nước,…), được trải nghiệm công việc vớt bèo, đào hố, cùng nhau dựng trại, nấu ăn và tập văn nghệ,... song song với tập huấn kỹ năng đó là những trò chơi vận động, thể hiện sức mạnh tập thể và sự khéo léo của cá nhân. Để chọn được những chiến sĩ phù hợp với đặc thù của từng mặt trận, Ban Chỉ huy chiến dịch đã tổ chức phỏng vấn và chốt quân số cho Mùa hè xanh Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh năm 2017 là 250 chiến sĩ tình nguyện.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh năm 2017 đã hoàn thành 2 chặng đường, Ban chỉ huy chiến dịch và các chiến sĩ đã sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho các huyện ngoại thành tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai.





Nguồn: Nắng Media

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.