Chiều tối ngày 19/03/2016 - Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2016 với chủ đề “Hành động nhỏ, Ý nghĩa lớn” - BCH Hội Sinh Viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phối hợp với CLB Yêu Môi Trường tổ chức Chương trình Giờ Trái Đất tại Sân đa môn trường với nhiều hoạt động thiết thực và hấp dẫn.
Đến tham dự chương trình có đồng chí Trần Hữu Phong - UV BTV Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Vương Thủy Tiên - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, đồng chí Đào Thị Liên - UV BTK Hội Sinh viên trường và đại diện các CLB - Tổ - Đội -Nhóm trong trường.
Tình nguyện viên Nông Lâm tham gia chương trình Giờ Trái Đất 2016

Sinh viên tạo hình Giờ Trái Đất tại Sân Phượng Vỹ
          Giờ Trái Đất là hoạt động thường niên nên ngay từ những ngày đầu tháng 3 CLB Yêu Môi Trường và BCH Hội Sinh Viên trường đã truyền thông mạnh mẽ về chương trình và thu hút được đông đảo sinh viên đăng ký tham gia làm tình nguyện viên, với mong muốn góp một phần nhỏ của mình vào việc nâng cao nhận thức của mọi người về việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.
          Chương trình đêm 19/03 thực sự là một điểm nhấn cho các nổ lực của các bạn TNV sau một loạt “Hành động nhỏ” mà các bạn mang lại trong những ngày qua. Sau khi khởi động với những trò chơi vui tươi, trẻ trung, các bạn cùng nhảy flashmob kết hợp dân vũ thu hút sự chú ý của nhiều sinh viên và những người xung quanh.
Sức lan tỏa của chiến dịch thực sự hiệu quả khi các khu vực khuôn viên trường và khu vực lân cận đồng loạt tắt điện. Slogan của chiến dịch được hô vang trong ánh đèn led:
        “ Tắt điện không chỉ một giờ
          Đạp xe không chỉ một ngày
          Hưởng ứng Giờ Trái Đất 2016
          Hành động nhỏ, Ý nghĩa lớn
          Với mọi người
          Chung một nụ cười
          Cho Trái Đất thêm tươi
        Hãy suy nghĩ kĩ
        Trước khi hành động
        Phải biết quý trọng
        Từng nguồn tài nguyên
        Vứt rác đúng chỗ
        Có lỗ gì không
        Bỏ rác vào thùng
        Anh hùng đất Việt
                                   Sinh viên Nông Lâm hưởng ứng Giờ Trái Đất 2016
                                           Hưởng ứng! Hưởng ứng! Hưởng ứng !.”
Nhảy Flashmod hưởng ứng Giờ Trái Đất
           Những câu slogan vang lên từ “những đứa rảnh” Nông Lâm đã góp phần gây chú ý cho mọi người, tuy những giọt mồ hôi đã rơi, nhưng chúng em nhanh chóng lấy lại tinh thần nhờ những lời động viên, quan tâm của BTC, ngay lúc ấy những chai nước từ BTC như tiếp thêm hào hứng cho chúng em. Mặc dù mệt và đói nhưng ai cũng cười thật tươi vì đã góp sức mình cho môi trường thêm sạch, Trái Đất thêm xanh,  không chỉ là hằng ngày mà còn là hằng giờ. Hy vọng năm sau, năm sau nữa các bạn TNV sẽ đông hơn và làm nhiều việc ý nghĩa hơn. “Sinh viên Nông Lâm hưởng ứng Giờ Trái Đất 2016 - Hưởng ứng! Hưởng ứng! Hưởng ứng!” ” - Chia sẻ của bạn Đào Thị Thu Thảo, sinh viên năm nhất khoa QLĐĐ & BĐS, Tình nguyện viên Giờ Trái Đất 2016.
Sử dụng đèn led tiết kiệm điện
          Chương trình tiếp tục với Cuộc thi Học thuật Rung Chuông Gió - cung cấp thêm thông tin về môi trường cũng như bảo vệ môi trường cho các bạn sinh viên.
Chương trình kết thúc nhưng thông điệp của nó sẽ động lại trong lòng mọi người. Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ được sống trong một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp đúng nghĩa. “Chúng tôi chọn sống xanh, còn bạn?"
         Cùng điểm lại một số hoạt động Hưởng ứng Giờ Trái Đất ở trường Đại học Nông Lâm TP. HCM nhé:
v  Ngày 08/03/2016: Thông tin đến các bạn sinh về chiến dịch Giờ Trái Đất.
v Ngày 18/03/2016:
-Thu gom rác tái chế khu KTX và khu vực lân cận
                    - Nhảy flashmob và xếp hình Hưởng ứng 60+
                    - Đi bộ hưởng ứng 60+
v Ngày 19/03/2016:         
            - Đi xe đạp hưởng ứng 60+
                    - Văn nghệ giao lưu, nhảy flashmob
                    - Diễu hành kêu gọi tắt đèn
                    - Cuộc thi Học thuật Rung Chuông Gió
                    - Tắt đèn, diễn hoạt cảnh.

Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Sống Xanh
          Thông tin thêm về Giờ Trái Đất:
         Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.
         Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney – Australia. Đến nay, chiến dịch đã được tổ chức tại 172 quốc gia và vũng lãnh thổ.
Chương trình diễn ra tại Sân Đa Môn - Ký Túc Xá
          Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009 với các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố. Năm 2012, Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối điều phối các hoạt động của Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam với hàng loạt các hoạt động lồng ghép với hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
          Năm 2013, 2014 và 2015, Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.


          Từ việc hưởng ứng tắt đèn của chiến dịch, Việt Nam đã tiết kiệm được 520.000 kWh tương đương 850 triệu đồng trong năm 2015. Điểm đặc biệt của chiến dịch Giờ Trái đất nằm ở thông điệp được thay đổi mỗi năm dựa trên từng đặc điểm và tình hình môi trường, khí hậu ở mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng tác động tích cực tới việc nâng cao nhận của thức cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phố với biến đổi khí hậu.
Tôi chọn sống xanh còn bạn?

Ban Biên tập
Tin: Lệ Thi
Ảnh: Đông Nghi

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.