Mùa xuân - mùa của đất trời giao hòa, khi nghĩ về mùa xuân chắc hẳn rằng ai cũng đều nghĩ về hình ảnh cả gia đình được sum họp bên nhau cùng gói bánh chưng, bánh tét, cùng nhau trang hoàng nhà cửa để có được một mùa xuân thật ấm áp, nhưng không phải ai cũng có cơ hội được hưởng những cái tết như thế. Hiểu được những điều đó: Cái cảm giác thoáng buồn của những người đón tết xa quê với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chúng tôi - những Sinh viên tình nguyện Bộ môn Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh với lòng nhiệt huyết, sức trẻ và mong muốn góp chút sức mình để góp phần mang lại không khí ấm áp và vui vẻ hơn cho một số gia đình để họ có được cái tết đúng nghĩa. Và từ đó Chiến dịch Xuân tình nguyện mang cái tên Xuân yêu thương lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia nhiệt tình của 40 chiến sĩ.
Lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2016
Ban Chỉ huy Chiến dịch Xuân tình nguyện Bộ môn Công nghệ Sinh học
Xuân yêu thương Bộ môn Công nghệ sinh học được tổ chức từ ngày 28/01 - 04/02, chia thành 2 giai đoạn với 2 địa điểm và những phần việc khác nhau.
Giai đoạn 1 từ ngày 28/01 - 31/01, Chiến dịch diễn ra tại Nhà A1 - Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường. Trong khoảng thời gian này các chiến sĩ đã làm việc hăng say để chung tay xây dựng cảnh quan bên ngoài Nhà A1 bằng cách dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa trên khoảng đất trống với hiện tích hơn 500m2 và tiến hành làm vệ sinh cả bên trong lẫn bên ngoài viện. Đồng thời, các chiến sĩ đã tiến hành xây dựng một đập nước, công trình hoàn thành đã giải quyết được vẫn đề nước tưới cho khu vực Nhà A1. Để có được nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động khác, các hiến sĩ đã tiến hành thu gom ve chai ở các khu vực quanh trường. Bên cạnh đó các chiến sĩ còn được trải nghiệm cái cảm giác tự tay nấu ăn và những buổi sinh hoạt tập thể.
Công trình đập nước được hoàn thành
Các chiến sĩ đang trồng hoa mười giờ
Giai đoạn 1 của chiến dịch diễn ra cùng lúc với chương trình thi học kỳ 1 nên số lượng các chiến sĩ tham gia cũng có nhiều thay đổi trong giai đoạn này. Mặc dù thế nhưng tinh thần làm việc của các chiến sĩ luôn ở cường độ cao. Do đó, các bạn đã hoàn thành rất tốt công việc theo kế hoạch đã đề ra của Ban Chỉ huy chiến dịch lần này.
Mùa thi đã đi qua, giai đoạn 1 của chiến dịch đã khép lại và cũng là lúc các bạn chiến sĩ háo hức bước sang giai đoạn 2 từ ngày 01/02 – 04/02 ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn với sự tham gia của 27 chiến sĩ. Kết quả của 4 ngày chiến dịch là hoàn thành 1 tuyến đường nông thôn mới sớm hơn kế hoạch, thắp hương và dọn vệ sinh Đền thờ Liệt sĩ và Đình Bình Nhan, gói 60 đòn bánh tét và cùng đoàn viên, thanh niên của xã trao tặng các phần quà cho thanh niên công nhân không có điều kiện về quê ăn tết cũng như những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 
Các chiến sĩ cùng với đoàn viên, thanh niên địa phương làm nền hạ tuyến đường
Các nữ chiến sĩ cũng mạnh mẽ không kém
Để có được thành công của chiến dịch giai đoạn 2, ngoài những đóng góp trực tiếp của các chiến sĩ trực tiếp ngoài công trình, thì công tác hậu cần cũng vô cùng quan trọng. Những bữa cơm đơn giản được chuẩn bị tươm tất, giúp cho các chiến sĩ “chắc bụng” hơn khi làm việc. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm và sự ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần của người dân địa phương đã góp phần tạo thêm nguồn động lực cho các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Chụp hình lưu niệm với người dân địa phương khi hoàn thành tuyến đường
Trên mặt trận không chỉ có hình ảnh của các chiến sĩ Xuân yêu thương - Bộ môn Công nghệ Sinh học 2016 mà còn có hình ảnh thật đẹp, thật sáng ngời của đoàn viên, thanh niên xã Nhị Bình. Tinh thần tình nguyện phối hợp của các bạn cũng đã chung tay góp nên thành công lớn cho mùa chiến dịch năm nay.
Kết thúc chiến dịch, chắc hẳn rằng mỗi chiến sĩ đều có những suy nghĩ và trải nghiệm riêng cho bản thân mình. Những lời chia tay, những cảm giác luyến lưu và nụ cười trên môi của những người chiến sĩ tình nguyện khi nhìn lại những thành quả mà mình đã cùng nhau thực hiện, có thể còn có vài điều luyến tiếc không nói nên lời khi rời xa nơi đây, nhưng các chiến sĩ đều hài lòng và tự hào về những gì mình đã làm để mang đến cho những người dân nơi đây thêm nhiều nụ cười và niềm vui ngày tết. Chiến dịch cũng là cầu nối, tạo cơ hội cho các chiến sĩ được học hỏi, làm việc và làm quen thêm nhiều bạn mới cũng như hiểu nhiều hơn về cuộc sống xung quanh.
Đồng chí Phan Thanh Hải, Đảng uỷ viên, Bí thư xã đoàn cùng các chiến sĩ đến thắp hương đền thờ Liệt sĩ xã
 
Các chiến sĩ chụp hình lưu niệm với chú Châu, quản lý Đình Bình Nhan sau khi đã dọn dẹp hoàn thành
 
Chú Thọ, thay mặt người dân địa phương cảm ơn các chiến sĩ đã hỗ trợ hai ngày công hoàn thành tuyến đường
Tặng quà cho gia đình thanh niên công nhân khó khăn
 
Các chiến sĩ chụp hình lưu niệm
Hãy chờ đón Mùa chiến dịch năm sau, cùng nhau tham gia và chia sẻ một phần niềm vui trong ngày tết với trẻ em, cụ già không có tết, những người nghèo ở vùng sâu, vùng xa.
BTT
Tin, ảnh: Phước Tín

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.