Ngày 11 - 12/3, Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ (2020 – 2025) đã tổ chức phiên trù bị và phiên chính thức của Đại hội với quy mô 82 đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của 283 đảng viên của toàn Đảng bộ. Đây là Đại hội điểm đầu tiên của Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

Quang cảnh đại hội

Đến tham dự và chúc mừng đại hội có đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận và Ủy Ban kiểm tra Thành ủy; đồng chí Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM cùng đại diện các Trường Đại học, Cao đẳng thuộc Đảng ủy Khối.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy tặng hoa chúc mừng đại hội.

Theo báo cáo của Đảng ủy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ đã hoàn thành 7/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Nông lâm TP.HCM lần thứ XIV đề ra, trong đó hằng năm Đảng bộ đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; hoàn thiện nội dung đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; phù hợp với yêu cầu của xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, Trường có 6 chương trình đào tạo được công nhận được chuẩn AUN. Cùng với công tác nghiên cứu khoa học, Trường đã đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ trường đã kết nạp được 75 đảng viên mới, trong đó có 26 đảng viên là sinh viên và 49 cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động.

Đại biểu tham dự Đại hội được chia thành 03 tổ thảo luận trong phiên thứ nhất để thảo luận Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ trường khóa XV, Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ khối và Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Các đại biểu tham dự đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn đóng góp ý kiến trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, đánh giá đúng ưu điểm, nhược điểm, những bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của nhà trường trong giai đoạn mới, Đại hội đã xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ, những chỉ tiêu và giải pháp thực hiện của Đảng bộ Trường trong nhiệm kỳ 2020 - 2055 với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - hội nhập - phát triển”.

Theo dự kiến, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ trường sẽ tập trung thực hiện 14 chỉ tiêu, trong đó phấn đấu kết nạp 90 đảng viên (có 65% là sinh viên); có thêm 8 chương trường đạt chuẩn AUN; mở thêm 6 ngành đào tạo bậc đại học, 2 ngành đào tạo sau đại học bằng tiếng Anh; Giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên thực hiện 510 đề tài các cấp; công bố 500 bài báo khoa học, trong đó có 200 bài trên tạp chí quốc tế; Công đoàn, Đoàn thanh niên giữ danh hiệu xuất sắc hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TP.HCM Nguyễn Đông Phong đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy trường cần tập trung 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn quốc tế các bậc, hệ; khuyến khích đào tạo bằng tiếng Anh. Cùng với đó là tiếp tục kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN, đảm bảo mỗi khoa có ít nhất một chương trình được kiểm định. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng và phát huy danh tiếng học thuật của trường trong nước và quốc tế với các giải pháp thiết thực. Đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm; thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng phù hợp lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và cho nền kinh tế; cần triển khai phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 nhằm đạt mục tiêu cuối cùng nâng cao chất lượng đào tạo; tăng số lượng, chất lượng các bài báo trên các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ (2020 – 2025).

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu đồng chí Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường giữ chức vụ Bí thư, bầu đồng chí Bùi Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội đồng trường giữ chức vụ Phó Bí thư; bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy gồm 05 đồng chí, bầu đồng chí Trần Đình Lý giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, đồng thời thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV nhiệm kỳ 2020 - 2025; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.