Có nhiều lý do để các bạn quyết định chọn cho mình một trường đại học mà bạn ưng ý. Khi bước qua một kì thi khốc liệt như kì thi quốc gia, tôi đã quyết định chọn Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM là nơi tôi sẽ gắn bó và phát triển con người trong những năm tiếp theo của sự nghiệp học hành. Mái trường này mang trong mình đầy đủ những điều kiện để phát triển tư duy và con người sinh viên một cách tối đa. Dưới đây là 10 lý do tôi chọn Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM như hàng nghìn bạn khác đã chọn như tôi: 

1. Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM là một trường đại học với truyền thống hình thành và phát triển hơn 65 năm. Trường là cơ sở đào tạo chuyên sâu và uy tín của bậc đại học và sau đại học về Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Tài nguyên - Môi trường, Cơ khí - Công nghệ hay các ngành Kinh tế. Trường được đánh giá là một trong top 10 môi trường học tập tốt nhất tại Việt Nam.



2. Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM là trường đại học đa ngành với 15 khoa/bộ môn, 30 ngành đào tạo và dự kiến mở thêm 06 ngành mới trong năm 2020, 2 ngành đào tạo tiên tiến và 5 ngành đào tạo chất lượng cao.


Sáu ngành đào tạo mới bao gồm: Bất động sản, Lâm nghiệp Đô thị, Hệ thống thông tin, Cảnh quan và Kỹ thuật hoa viên, Tài nguyên và du lịch sinh thái, Công nghệ kỹ thuật năng lượng tái tạo.

Tìm hiểu về các ngành của trường tại trang Tuyển sinh bạn nhé!

3. Bên cạnh việc đào tạo đa dạng về chương trình đào tạo thì đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và được đào tạo tại nước ngoài cũng như cơ sở vật chất dạy học hiện đại cũng là một thế mạnh của trường.


Hiện tại nhà trường có trên 824 cán bộ viên chức, trong đó có 551 giảng viên: gồm 04 Giáo sư, 31 Phó giáo sư, 116 Tiến sĩ, 341 Thạc sĩ, 59 Đại học.

4. Sinh viên có nhiều cơ hội để làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngày hội việc làm được tổ chức thường niên cũng là một thế mạnh của trường.


Ngày hội việc làm hàng năm thu hút hơn 60 doanh nghiệp, tập đoàn uy tín tham gia các gian hàng tuyển dụng trực tiếp với trên 4.000 đầu việc. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên, nhất là sinh viên vừa mới tốt nghiệp và những sinh viên sắp tốt nghiệp tìm kiếm, lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Hàng ngàn lượt sinh viên trong trường và các trường lân cận đã đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Các ứng viên đã được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn và chọn lựa. Theo đó, sinh viên có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn có uy tín như: Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty TNHH Cargill Việt Nam, Công ty TNHH Sunjin Vina, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Ngân hàng HD Bank, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Masan, Công ty TNHH Esuhai, Công ty TNHH King Elong,.…

5. Tổ chức nhiều cuộc thi khởi nghiệp, các dự án khởi nghiệp hay nghiên cứu khoa học luôn được nhà trường đề cao để tạo sân chơi cho các sinh viên phát triển ý tưởng khởi nghiệp.


Hàng năm, nhà trường tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp dành riêng cho sinh viên Nông Lâm và các trường nông nghiệp, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học lớn như: SV startup, Euréka, Lương Văn Can,.... Bên cạnh đó, Đoàn - Hội các khoa/bộ môn còn tổ chức các cuộc thi học thuật, ý tưởng trong sinh viên toàn trường.

6. Học phí “siêu cấp” rẻ là câu tôi hay được nghe từ sinh viên Nông Lâm nên các bạn đừng nên đắn đo về khoản này nhé.


Mức học phí trường Đại học Nông Lâm TP.HCM từ năm học 2019 - 2020 theo nhóm ngành 1 là 264.000 đồng/tín chí và nhóm ngành 2 là 314.000 đồng/tín chí. Dự kiến năm học 2020 - 2021 theo nhóm ngành 1 là 290.000 đồng/tín chí và nhóm ngành 2 là 340.000 đồng/tín chí.

7. Học bổng từng kì luôn được nhà trường chú trọng xét duyệt nhanh chóng tạo điều kiện khuyến khích sinh viên học tập.


Hàng năm, ngoài học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có thành tích học tập khá, giỏi, nhà trường còn có nhiều học bổng dành cho sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như: học bổng Nguyễn Trường Tộ, ADM, Đạm Cà Mau, KOVA, BIDV, Cargill Việt Nam, Báo Tuổi trẻ... với giá trị hàng tỷ đồng.

8. Nhà trường có nhiều dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên như: kí túc xá với có 06 tòa (A, B, C, D, E, F) gần 3.000 chỗ, dịch vụ Ngân hàng BIDV, cửa hàng Viettel, bến xe buýt, cửa hàng ăn, uống đều nằm trong khuôn viên của trường, thuận lợi cho các bạn sinh viên.


Ngoài ra, KTX Cỏ May - kí túc xá ý nghĩa nhất mà tôi được biết, dành cho 400 sinh viên nghèo học giỏi được bao ăn, bao ở, học phí nếu như bạn duy trì được thành tích học tập mỗi học kỳ.

9. Khuôn viên trường "siêu khủng" với gần 118 ha quá rộng để bạn tham quan hết trường trong ngày. Ngoài ra, trường rất tâm lý đầu tư mảng xanh phủ kín vừa mát mắt, vừa mát người trong cái nắng cháy da đất Sài Gòn. Khi ở Nông Lâm, bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể chọn một địa điểm lý tưởng đề ngồi học bài. Nông Lâm không chỉ là địa điểm sống ảo thú vị mà còn có “Con đường tình yêu” huyền thoại cho các bạn đang ế nữa.


10. Hoạt động phong trào của sinh viên là một trong những điểm nhấn của sinh viên trường. Đoàn trường, Hội Sinh viên trường đều là những cơ sở Đoàn - Hội xuất sắc hàng năm của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Nhiều hoạt động ý nghĩa của đoàn viên, hội viên, sinh viên Nông Lâm phải kể đến các chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, hỗ trợ Tân sinh viên, các hoạt động uống nước nhớ nguồn, các chương trình học thuật, ngày hội pháp luật, cuộc thi tìm hiểu lịch sử, kiến thức, tháng thanh niên, tuyên dương các gương sinh viên tiêu biểu... được tổ chức sôi nổi từ cấp lớp đến cấp trường.


Ngoài ra, trường còn có nhiều CLB - Tổ - Đội nhóm với nhiều hoạt động ý nghĩa, rèn luyện kỹ năng thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên bởi nó vừa giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, có thêm bạn bè, được các anh chị giúp đỡ tận tình, tìm thêm niềm vui trong cuộc sống.

Đến với Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM còn nhiều điều thú vị đang chờ các bạn khám phá trong tương lai. Cùng trở thành một thành viên của đại gia đình NLU - Cùng học tập - Cùng phát triển.

*Bài viết dưới góc nhìn của sinh viên học tại trường.

*Các bạn học sinh 2k2 có thể tham gia group Khóa 46 (2020 - 2024) trên facebook để được tư vấn.

Biên tập: Kim Cương | Đồ họa: Hoài Phong

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.