Hưởng ứng các hoạt động cao điểm: "Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vận động người dân hạn chế rác thải nhựa, không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và không ngập nước", các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cùng nhau dọn dẹp các bãi rác tự phát trong khuôn viên trường học.


Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của chúng ta đã bắt đầu từ sớm, chuẩn bị dụng cụ đầy đủ cho công việc. Mỗi người một việc, hỗ trợ nhau. 


Với lưc lượng khiêm tốn chỉ 11 chiến sĩ nhưng cả đội không lấy đó làm nản lòng mà biến nó thành động lực, cỗ vũ lẫn nhau ra sức làm việc. 


Dọn dẹp khuôn viên sinh hoạt sinh viên tại sân Đa Môn ở Kí túc xá nằm trong hoạt động của đội. Với diện tích nhỏ nhưng do hoạt đông của chợ sinh viên thời gian dài nên lượng rác thải nhiều, tập trung thành nhiều điểm. Việc dở bỏ những gian hàng cũng để lại các tấm ván gỗ, nhựa… làm việc dọn dẹp trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, các bạn còn được sự giúp đỡ của các chú bảo vệ của Kí túc xá. Sau khi dọn dẹp, các bạn tiến hành phân loại rác thải thành từng nhóm khác nhau: rác kim loại, rác nhựa, rác không tái chế, rác tái chế…
                
 



Khuôn viên được dọn sạch, hình ảnh sân Đa Môn dần hiện ra. Sân Đa Môn gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ sinh viên giảng viên trường, nay đã trở lại, hứa hẹn nhiều thay đổi. Với diện tích khuôn viên rộng, sức lực các chiến sĩ tình nguyện bỏ ra cũng nhiều hơn gấp bội. Những ly trà đá uống vội để xua tan đi cơn khát dưới cái nắng nóng oi bức cũa những ngày tháng 7. Những hành động nhỏ thể hiện sự quan tâm nhau của các chiến sĩ với nhau. Từng giọt mồ hôi rơi xuống như sự nổ lực của  từng chiến sĩ vì một môi trường không rác nhựa, ngập nước.

Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      
Tin: Ban Truyền thông Mùa hè xanh
Ảnh: Mặt trận trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.