Bác Hồ đã dạy: “Khi nói đến lịch sử Đoàn chúng ta nên đi ngược lên 1925”.

Tháng 6/1925, Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí hội được thành lập, Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội là Tổng bộ, trong đó có Nguyễn Ái Quốc, Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Sơn. Đây là tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam.  Trong giai đoạn này, nhiều chiến sĩ trẻ tuổi đã giác ngộ lòng yêu nước, nhiều người đã hi sinh vì độc lập dân tộc. Trước tình hình đó, Bác nhận thấy cần phải thành lập một tổ chức Cộng sản của những người trẻ tuổi.

Năm 1926, Bác cử đồng chí Hồ Tùng Mậu về Thái Lan tìm những thiếu niên là con em của những gia đình yêu nước đưa sang Quảng Châu, Trung Quốc để học tập và rèn luyện, chuẩn bị cho thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam - nay là Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Năm ấy, có 8 thanh niên trẻ tuổi vinh dự được chọn, đó là Lê Hữu Trọng, Đinh Chương Long, Vương Thúc Thoại, Hoàng Tự, Ngô Trí Thông, Ngô Hậu Đức, Nguyễn Thị Tích, Nguyễn Sinh Thân.

Họ đã sống và chiến đấu hết mình vì lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ, không một chút đắn đo khi lấy xương máu của mình để giành độc lập, tự do. Là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Họ là nguồn động lực to lớn cho sự tiếp bước của thế hệ trẻ mở ra những trang sử vàng tiếp tục khẳng định mình cho đất nước.









Tổ Tu dưỡng Rèn luyện Hạt Giống Đỏ

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.