Chương trình Hội trại Bio - Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội - Đội Bộ môn Công nghệ Sinh học lần IV, năm 2018 với chủ đề “Khám phá” đã chính thức khép lại nhưng những kỉ niệm đẹp, đồng thời những kinh nghiệm được học tập trong đợt tập huấn sẽ là hành trang là động lực để các bạn cán bộ Đoàn – Hội – Đội cũng như thanh niên, sinh viên bộ môn áp dụng vào công việc, đời sống sinh hoạt. Là cơ hội cho Ban chấp hành Bộ môn tìm kiếm những ứng cử viên sáng giá trong việc bồi dưỡng tạo nguồn nhân lực.


Chương trình diễn ra từ ngày 04/05/2018 đến 06/05/2018 tại Nhà A1 và Khu căn cứ lịch sử Minh Đạm - Bảo tàng Dinh Bảo Đại. Đến tham dự buổi tập huấn ngày 04/05/2018 tại Nhà A1, Viện Nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường có sự tham dự đồng chí Ngô Công Hậu, UVBTV, Trưởng ban tổ chức Đoàn trường. Trong buổi tập huấn, Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn đã được tìm hiểu về hai chuyên đề chính là chuyên đề “Nghiệp vụ công tác đoàn viên” và chuyên đề “Kỹ năng quản lý thời gian” do đồng chí Ngô Công Hậu chia sẻ. Ngoài ra, trong buổi tập huấn, Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn cũng được trang bị những kiến thức về kỹ năng dựng trại, giải mật thư, sơ cấp cứu khi đi rừng hay bị đuối nước. Từ đó, giúp nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng cần thiết cho Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn.

Và để đưa những kỹ năng đã được tập huấn vào thực tiễn, Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn cùng nhau tham gia tập huấn tiếp trong hai ngày, từ ngày 05/05/2018 đến 06/05/2018 tại khu di tích lịch sử Minh Đạm, Dinh Bảo Đại ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong ngày 05/05/2018, Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn đã đến dâng hương tại đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử Minh Đạm. Những nén hương dâng lên như niềm tự hào dân tộc và biết ơn đến các anh hùng, những người đã hi sinh thân mình vì độc lập, tự do của nước nhà.


Ở nơi đây, các đội đã được thực hành dựng trại của đội mình, cùng nhau trải qua những chặng đường hành quân lên đỉnh núi Chẻ. Cùng nhau chung sức giải những mật thư do Ban Tổ chức đưa ra. Tuy những mật thư và đường đi có khó khăn, nhưng đội nào cũng giữ được cho mình tinh thần cháy hết mình, xông pha khắp nơi. Điều ấy càng khẳng định sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học luôn đầy khát vọng, luôn xung kích trong mọi phong trào hoạt động, nhưng không quên trau dồi cho bản thân những kiến thức và thật sự bản lĩnh để đương đầu với mọi thách thức. Sau phần hành quân, các đội trở về trại của mình để chuẩn bị tiếp cho phần lửa trại đêm.


Khi núi rừng nơi Minh Đạm chìm vào màn đêm thì cũng là lúc các đội chuẩn bị xong phần thi của mình. Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của tuổi trẻ, các đội đã góp và đêm thời trang những bộ thiết kế độc đáo, mới lạ, vừa mang ý nghĩa bảo vệ môi trường, vừa mang tinh thần đoàn kết đồng đội. Kết thúc phần thi thời trang của các đội, không khí nơi đây như được khuấy động bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các đội. Tuy thời gian chuẩn bị của các đội không nhiều, nhưng đêm văn nghệ đã cho thấy được Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn Công nghệ Sinh học luôn mang trong mình niềm tin, luôn có kỹ năng.



Khi phần thi thời trang và văn nghệ kết thúc, cũng là lúc các bạn mong đợi nhất trong đêm. Các bạn cùng nhau nắm tay, chạy xoay vòng bên đống lửa trại, nơi rực cháy ba chữ “B – I – O”, thể hiện tinh thần luôn cháy hết mình vì tập thể, vì chính bản thân mình. Không cần nói thành lời, nhưng chắc hẳn trong tim mỗi Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn ở đây đều mang trong mình niềm tự hào khi là một tế bào nhỏ trong một tập thể lớn.


Kết thúc ngày tập huấn đầu tiên ở Minh Đạm, các đội đã cùng ngồi cạnh nhau bên đống lửa, hậu cần chuẩn bị đồ nướng để các đội có thể vừa tự chuẩn bị vừa ngồi lại, cùng lắng nghe những tâm tư, tình cảm của nhau sau một ngày cùng ăn, cùng làm việc và cùng chơi. Tuy trời đã khuya và sương đêm bắt đầu xuống, nhưng các bạn vẫn nói chuyện hăng say, cùng nhau nói cười. Màn đêm tĩnh lặng như được xé tan bởi các bạn mang trong mình trái tim nhiệt huyết.


Khi những chú chim bắt đầu cất tiếng hót nơi núi rừng Minh Đạm cũng là lúc các đội dọn dẹp trại, vệ sinh nơi cắm và chuẩn bị di chuyển để đến tham quan một dinh thự có kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, nơi đã từng là chốn nghỉ chân của vua Bảo Đại - Bạch Dinh. Đến Bạch Dinh, các bạn được nghe thuyết trình về lịch sử cũng như kiến trúc, những đồ cổ sưu tầm lại được trưng bày trong Dinh. Bạn nào cũng hăng say lắng nghe và không quên lưu lại cho bản thân những thời khác đẹp nhất của tuổi trẻ.



Hội trại Bio - Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội - Đội Bộ môn Công nghệ Sinh học lần IV, năm 2018 với chủ đề “Khám phá” đã chính thức khép lại nhưng mỗi cá nhân khi ra về đều mang trong mình những suy nghĩ mới, những niềm vui riêng. Nhưng chắc hẳn trong các bạn sẽ luôn tự hào biết bao khi mình là thế hệ tiếp bước của Bộ môn Công nghệ Sinh học. Cán bộ Đoàn - Hội Bộ môn Công nghệ Sinh học luôn hô to khẩu hiệu hành động “Sinh viên Bio - Khát Vọng - Xung Kích - Tri Thức - Bản Lĩnh”. 

Cuối lời, Ban Chấp hành Bộ môn Công nghệ Sinh học xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy - BGH Nhà trường, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Chủ nhiệm Bộ môn đã tạo điều kiện để chương trình diễn ra đúng tiến độ và xin cảm ơn toàn thể các bạn đã tham gia cùng chúng tôi để tạo nên một chương trình thành công và mang đầy ý nghĩa này. Hy vọng rằng các bạn sẽ giữ vững đam mê và đồng hành cùng với chương trình trong những năm sau. Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và niềm vui. Hẹn gặp lại trong chương trình Hội trại Bio - Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội - Đội Bộ môn Công nghệ Sinh học lần V, năm 2019!

Tin: Hàm Uyên
Ảnh: Thiên Hải

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.