Vào lúc 07 giờ sáng ngày 05/07/2017 tại sân Phượng Vỹ, BCH Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 24, năm 2017, với chủ đề: “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”.

Quang cảnh buổi lễ ra quân

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của:
Anh Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Đông Sài Gòn;
PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn – Trưởng Ban Thanh vận Đảng ủy, Trưởng khoa Chăn nuôi – Thú y;
TS. Nguyễn Thị Mai – Đảng ủy viên, Trưởng Khoa Khoa học;
ThS, Đặng Kiên Cường – Đảng ủy viên, Trưởng phòng CTSV, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp;
Chị Nguyễn Ngọc Tân – Nguyên UVBTV Đoàn trường;
Anh Lê Văn Sony – Bí thư Đoàn trường;
Anh Lê Quang Trí – Phó bí thư Đoàn trường;
Anh Phan Đình Long – Phó bí thư Đoàn trường.

Cùng với sự tham gia của 251 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh đến từ các mặt trận Tân Phú Trung (Củ Chi), Nhị Bình (Hóc Môn), Tân Qúy Tây (Bình Chánh), Mang Yang (Gia Lai), Mặt trận trường và các đội hình chuyên (Truyền Thông, Hậu Cần, Bác sĩ Tin học, Cảnh quan môi trường và Văn nghệ quần chúng).

Mở đầu buổi lễ, anh Lê Văn Sony – Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 24, năm 2017 báo cáo công tác chuẩn bị và các nội dung trọng tâm của chiến dịch năm nay tập trung cho 6 mảng công tác chính như: hoạt động bảo vệ môi trường; tình nguyện xây dựng nông thôn mới; hoạt động vì trẻ em; hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; các công trình phát huy chuyên môn của trường – trường nông nghiệp đa ngành; các hoạt động tình nguyện; hoạt động của đội hình chuyên. 

Anh Lê Văn Sony - Chỉ huy trưởng chiến dịch phát biểu ra quân Chiến dịch

Đại diện cho 251 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh năm 2017, chiến sĩ Nguyễn Thị Mai Trinh – mặt trận Mang Yang (Gia Lai) nêu cảm nhận của chiến sĩ trong Lễ ra chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 24, năm 2017 xen lẫn xúc động, bồi hồi là những bỡ ngỡ của một sinh viên năm nhất, Trinh không quên nhắn nhủ với các đồng đội của mình “Cho dù chúng ta là chiến sĩ của mặt trận Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Gia Lai hay Mặt trận trường, thì chúng ta vẫn là chiến sĩ mùa hè xanh, đại diện cho tuổi trẻ Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung được cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước. Đó là điều chúng ta phải tự hào.” 

Ban Chỉ huy Chiến dịch ra mắt trước các bạn chiến sĩ

Anh Lê Văn Sony tặng quà lưu niệm cho anh Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Đông Sài Gòn - đại diện cho nhà tài trợ chiến dịch

Thầy Nguyễn Tất Toàn, đại diện Đảng ủy – BGH Nhà trường phát biểu chỉ đạo ra quân chiến dịch, trong không khí Mùa hè xanh, đối với Thầy như sống lại thời tuổi trẻ sôi nổi, nhiệt huyết, nhân dịp này Thầy cũng dặn dò các chiến sĩ tình nguyện cần phải có những công trình, phần việc mang tính chuyên môn của sinh viên trường, đồng thời cũng tổ chức những hoạt động thiết thực, hiệu quả, chuyên nghiệp, tạo dấu ấn, nét riêng của sinh viên nông nghiệp với xã hội; có công trình, phần việc cụ thể, bám sát yêu cầu về phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương nơi thực hiện và phát huy tốt nhất các chuyên môn, ngành nghề đã được đào tạo trong trường.

Thầy Nguyễn Tất Toàn giúp cho các bạn sinh viên ôn lại một thời đã qua, dặn dò Ban Chỉ huy, các bạn chiến sĩ tham gia chiến dịch năm nay

Thầy Nguyễn Tất Toàn tặng quà cho các chiến sĩ trước khi lên đường xuất quân

Sau hơn hai giờ, buổi lễ ra quân đã kết thúc trong nhiều cảm xúc trước giây phút chia tay của các chiến sĩ để lên xe, thực hiện hành trình của mình trong ba mươi ngày sắp tới.
“Ta gặp nhau giữa ngày hè nắng đổ
Cơn mưa rào thấm ướt những vùng quê
Vai ba lô, đầu đội mũ tai bèo
Ta hân hoan đến những vùng đất mới.”

Các bạn chiến sĩ vẫy tay chào đội hình xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh
xuất quân đầu tiên về địa bàn đóng quân

Tin chắc rằng các chiến sĩ của chúng ta với tinh thần nhiệt huyết sẽ sớm thích nghi với nơi mình hoạt động, thực hiện hiệu quả khẩu hiệu “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh ở dân thương - làm dân tin - đi dân nhớ - không đợi dân nhờ - không chờ dân nhắc”. Và chắc hẳn trong một tháng hoạt động cùng nhau các chiến sĩ của chúng ta sẽ học hỏi và rèn luyện được nhiều kỹ năng quý báu mà không một sách vở nào có, qua đó cũng hun đúc được những tình cảm chân thành như chính anh em ruột thịt vậy.

Các bạn chiến sĩ ôm nhau, chia tay trước khi mỗi người về một nơi để thực hiện nhiệm vụ

Chúc cho Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 24, năm 2017 có một mùa chiến dịch thành công, hiệu quả.

Ảnh lưu niệm của các đội hình:

Mặt trận Tân Phú Trung, Củ Chi

Mặt trận Tân Quý Tây, Bình Chánh

Mặt trận Nhị Bình, Hóc Môn

Mặt trận Mang Yang, Gia Lai

Mặt trận trường

Các đội hình chuyên

Nắng Media

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.