Sáng ngày 30/03/2016 - Nhằm tạo điều kiện để lãnh đạo nhà trường và sinh viên cùng nhau trao đổi những vấn đề học tập, sinh hoạt trong Nhà trường; nhằm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực; giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên cũng như giải đáp các thắc mắc, bất cập tồn tại trong sinh viên, cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên đề xuất các ý tưởng giúp cho công tác quản lý, đào tạo, các hoạt động của Nhà trường ngày một tốt hơn - Hội Sinh viên Trường phối hợp cùng Phòng Công tác Sinh viên tổ chức chương trình “Giao lưu đối thoại giữa Sinh viên và Nhà trường năm học 2015 - 2016", tại Hội trường P100 (Giảng đường Phượng Vỹ).
Chương trình Giao lưu đối thoại giữa Sinh viên và Nhà trường
Lãnh đạo Nhà trường và Trưởng/ Phó các đơn vị tham gia chương trình
Tham gia chương trình có PGS.TS.NGƯT Huỳnh Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; TS. Trần Đình Lý - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Đặng Kiên Cường – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp; ThS. Võ Văn Thưa - Giám đốc ký túc xá; ThS. Bùi Xuân Nhã - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính; ThS. Nguyễn Văn Lành - Phó trưởng phòng Quản trị vật tư; đồng chí Nguyễn Phan Thành - Bí thư Đoàn trường; ThS. Nguyễn Hoàng Liêm - Giám đốc Trung tâm Tin học; ThS. Đào Đức Tuyên – Phó trưởng khoa Ngoại ngữ - Sư phạm, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ; cùng với sự có mặt của quý Thầy/ Cô là Trưởng, Phó các đơn vị, các đồng chí trong BCH Đoàn Khoa/ Bộ môn, BCH Liên Chi hội sinh viên Khoa/ Bộ môn, đại diện các Chi đoàn, Chi hội và hơn 400 sinh viên tham gia.
Đ/c Nguyễn Vương Thủy Tiên - Phó Chủ tịch HSV trường báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị sinh viên năm học 2014 - 2015
Mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Vương Thủy Tiên - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường, đọc báo cáo đánh giá của Hội sinh viên về kết quả thực hiện các kiến nghị của sinh viên trong chương trình “Giao lưu đối thoại giữa Sinh viên và  Đảng ủy BGH Nhà trường năm học 2014 - 2015”. Nhìn chung công tác quản lý, đào tạo, các hoạt động của Nhà trường đang có xu hướng thay đổi tích cực, môi trường học tập, sinh hoạt dần thân thiện và gần gũi.
Sinh viên tham gia chương trình
Bắt đầu giao lưu - đối thoại
Buổi đối thoại đã diễn ra thẳng thắn trong không khí cởi mở. Các câu hỏi của sinh viên xoay quanh các vấn đề như: học tập (học lại, thi lại, cải thiện điểm, đăng ký môn học, tăng cường những hoạt động học ngoại ngữ...), chương trình đào tạo (văn bằng hai), chế độ chính sách, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, trang thiết bị phục vụ dạy và học, cách giao tiếp, ứng xử của nhân viên nhà xe,... đối với sinh viên. Sau hơn 3 giờ trao đổi, thảo luận sôi nổi, những ý kiến, câu hỏi của sinh viên đã được lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo và cán bộ các phòng ban chức năng giải đáp một cách cụ thể rõ ràng. 
Sinh viên đặt câu hỏi cho lãnh đạo nhà trường
Tuy nhiên, trong buổi giao lưu, đối thoại cũng có nhiều sinh viên do không nắm được quy chế, không thường xuyên kiểm tra hộp thư cá nhân đã được Nhà trường cung cấp nên cũng có những câu hỏi không đúng trọng tâm.
ThS. Bùi Xuân Nhã - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính giải đáp thắc mắc cho sinh viên
Một số vấn đề đáng chú ý được trao đổi trong chương trình:
Vấn đề học tập: các câu hỏi online cũng như trực tiếp đều xoay quanh đăng ký môn học, các môn học tương đương, chuẩn đầu ra, học văn bằng 2, … Về vấn đề này, BGH cũng cho biết hiện tại Nhà trường đang nâng cấp hệ thống đăng ký môn học và sẽ áp dụng vào đợt đăng ký môn học tiếp theo; các vấn đề khác, các thầy, cô cũng đề nghị sinh viên đọc rõ quy chế, quy định.  
Vấn đề kế hoạch – tài chính: các bạn sinh viên chủ yếu quan tâm đến học bổng, mức học phí và miễn giảm học phí,… về phần chi phí thực hành, thực tập, thầy Bùi Xuân Nhã cung cấp thêm thông tin về học phí và quy định phân phối tiền học phí vào thực hành và thực tập; về đề nghị điều chỉnh thời hạn đóng học phí, thầy cũng thông cảm với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên, thầy cũng khuyên các bạn nên chuẩn bị tiền học phí ngay khi đăng ký môn học để tránh bị động khi có thông báo của Nhà trường; về phần học bổng, thầy cũng thông tin thêm, Nhà trường còn phụ thuộc vào nhà tài trợ nên chậm trễ là điều không thể tránh khỏi; về mức học phí, thầy cho biết, mức học phí trường quy định đã tính theo mức học phí sàn Nhà nước ban hành và điều chỉnh theo lộ trình, hoàn toàn đúng quy định và pháp luật; vấn đề miễn giảm học phí, thầy Bùi Xuân Nhã yêu cầu các bạn xem rõ quy chế, khi có sai sót nên đến Phòng Kế hoạch – Tài chính để giải quyết.
Vấn đề cơ sở vật chất: các vấn đề được trao đổi chủ yếu về phòng học, các thiết bị dạy và học, trang thiết bị điện, nước,… đang xuống cấp. Với các ý kiến và đề xuất của các bạn, đại diện Phòng Quản trị vật tư và Giám đốc KTX cũng thông tin thêm về quy trình sửa chữa và chi phí của những lần sửa chữa, mọi công tác sửa chữa đều cần làm theo lộ trình và quy định, mong các bạn sinh viên thông cảm.
Ban Tổ chức tặng hoa cho quý Thầy/ Cô tham gia chương trình
Kết luận buổi giao lưu, đối thoại, PGS.TS.NGƯT Huỳnh Thanh Hùng - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, đã khẳng định Nhà trường sẽ nỗ lực cao nhất để đáp ứng yêu cầu và mong muốn của sinh viên. Thầy cũng không ngần ngại nhìn nhận những khuyết điểm, những tồn đọng trong quá trình giải quyết những kiến nghị của sinh viên trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng mong muốn tất cả sinh viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm để cùng đóng góp xây dựng, phát triển Nhà trường trong thời gian tới. Thầy cũng bày tỏ sự vui mừng khi các sinh viên đã quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi làm cho không khí buổi giao lưu, đối thoại trở nên sôi nổi; đồng thời biểu dương các phòng ban, trung tâm và đơn vị trong trường đã sâu sát tình hình thực tế, góp phần xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên.

Tin, bài: Ban Tuyên Giáo

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.