Hòa chung không khí của đoàn viên, thanh niên cả nước chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, sáng 26/3/2016 tại Hội trường P100 - Giảng đường Phượng Vỹ, Ban Chấp hành Đoàn trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).
Đội hồng kỳ trong lễ diễu hành dâng hoa Anh hùng LLVTND Nguyễn Thái Bình
Nhằm tưởng nhớ các tấm gương đoàn viên thanh niên có đóng góp cho phong trào học sinh sinh viên Sài Gòn – Gia Định và bày tỏ lòng thành kính với anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, BCH Đoàn trường dành giây phút thiêng liêng nhất của những ngày tháng 3 lịch sử tổ chức cho 250 đoàn viên thanh niên dâng hương tại đài tưởng niệm anh Nguyễn Thái Bình.
Đoàn viên diễu hành từ Sân Phượng Vỹ  đến Công viên Nguyễn Thái Bình
Đến tham dự Lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức vinh dự được đón tiếp: đồng chí Lê Phú Lâm – UV BTK Hội Sinh viên Thành phố, cán bộ Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn; PGS.TS NGƯT Huỳnh Thanh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Tất Toàn – Đảng ủy viên, Trưởng Ban Thanh vận Đảng ủy, Trưởng khoa Chăn nuôi Thú y; quí Thầy Cô là Đảng ủy viên, Trưởng/Phó các đơn vị; các đồng chí cựu cán bộ Đoàn – Hội qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường; các đồng chí đảng viên Chi bộ Đoàn thể - Sinh viên; cùng sự có mặt của hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên đại diện hơn 12.000 đoàn viên đến từ 13 cơ sở Đoàn.


Tưởng niệm người Anh hùng, cựu sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM
Mở đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Duyên – Phó Bí thư Đoàn trường đọc Quyết định chuẩn y kết nạp đoàn viên mới. Thông qua buổi lễ kết nạp đã tạo cảm xúc, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào đối với các đoàn viên mới được kết nạp. Qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đoàn viên, phát huy truyền thống tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Tiết mục văn nghệ do Đội VN Rạng Đông biểu diễn
Nhằm tái hiện lại các thời kỳ đấu tranh hào hùng, sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn trường, Đội văn nghệ Rạng Đông dàn dựng tiết mục nghệ thuật hát múa gồm 4 bài hát: “Tiếng hát những đêm không ngủ – Tổ Quốc gọi tên mình – Tự Nguyện – Tự hào sinh viên Việt Nam”.
Đồng chí Nguyễn Phan Thành – Bí thư Đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kể từ khi được thành lập đến nay, trải qua 85 năm xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ phấn đấu và cống hiến sức lực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn xứng đáng với sự tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết và hành động thiết thực như: CDTN Mùa hè xanh, hoạt động uống nước nhớ nguồn, hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cộng đồng,... đã và đang đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường ngày càng lớn mạnh.
Đ/c Nguyễn Phan Thành ôn lại truyền thống 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
85 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được thành lập đánh dấu sự ra đời của một tổ chức chính trị - xã hội có nhiều cống hiến xuất sắc cho cách mạng Việt Nam. Trong bất cứ giai đoạn lịch sử cách mạng nào, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đều khắc ghi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, xung kích, sáng tạo, tình nguyện,... Nhìn lại chặng đường 85 năm qua, chúng ta tự hào bởi bất kỳ thời kỳ nào, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đảng ủy trao Quyết định kết nạp và tặng quà cho tân đảng viên
Hòa chung không khí nô nức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi bộ Đoàn thể - Sinh viên phối hợp với Đoàn trường tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 đoàn viên ưu tú:
1. Ngô Công Hậu – Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Đoàn BM Công nghệ Sinh học;
2. Nguyễn Thị Hồng Phúc – Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên trường;
3. Nguyễn Văn Hiếu – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường.
Tân đảng viên: đ/c Ngô Công Hậu, đ/c Nguyễn Thị Hồng Phúc, đ/c Nguyễn Văn Hiếu
Lễ kết nạp diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục Điều lệ Đảng dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Sony - Bí thư Chi bộ Đoàn thể - Sinh viên II, Phó Bí thư Đoàn trường. Để vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, các đồng chí đã không ngừng phấn đấu và tu dưỡng rèn luyện theo lý tưởng của giai cấp công nhân Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tôn chỉ mục đích của Đảng Cộng sản Việt Nam, được chi bộ và quần chúng tín nhiệm cao. Trong không khí trang nghiêm khi nhận Quyết định kết nạp đảng viên, dưới cờ tổ quốc, cờ đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự chứng kiến của quí vị đại biểu và chi bộ, các đồng chí đã tuyên thệ lời thề của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của chi bộ, góp phần xây dựng Chi bộ, Đảng bộ ngày càng vững mạnh.Chi ủy chi bộ Đoàn thể - Sinh viên đã chúc mừng tân đảng viên và bày tỏ mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác, học tập, phát huy năng lực hơn nữa để cùng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
PGS.TS NGƯT Huỳnh Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực phát biểu chúc mừng Đoàn Thanh niên
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm   PGS.TS NGƯT Huỳnh Thanh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả Đoàn trường đã đạt được trong năm học 2014 – 2015. Các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên như phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, hoạt động của các Câu lạc bộ – Tổ – Đội nhóm đã có bước phát triển về mọi mặt. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2015 – 2016 tổ chức Đoàn – Hội trong Nhà trường cần có những tiêu chí cụ thể để đánh giá đúng năng lực và vai trò của từng cấp trong quản lý hoạt động phong trào. Các hoạt động Thanh niên tình nguyện tiếp tục được triển khai, nhưng phải gắn với ứng dụng kiến thức chuyên môn, khoa học công nghệ tại địa phương tình nguyện. Hoạt động phong trào Đoàn – Hội chính là một kênh để quảng bá uy tín, thương hiệu của Nhà trường đến với xã hội. Bên cạnh đó, năm 2016 còn là năm Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế Asean, đó không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức cho Nhà trường và toàn thể sinh viên. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho đoàn viên thanh niên là không những xung kích, sáng tạo, tình nguyện,.. còn cần phải bồi dưỡng kiến thức, trau dồi kỹ năng, tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết cho bản thân để cạnh tranh trên thị trường lao động mới.
Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức chương trình
Cũng trong dịp này, BCH Đoàn trường đã ra Quyết định khen thưởng các tập thể và cá nhân, có những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2015 – 2016 như: tập thể nhóm làm phim ngắn “Người Thầy năm ấy” đạt Giải Nhất Liên hoan phim sinh viên TP. Hồ Chí Minh; Về gian hàng triển lãm Hội thảo nghiên cứu khoa học với sinh viên:
- Giải Nhất: Đoàn khoa Chăn nuôi Thú y.
- Giải Nhì: Đoàn khoa Môi trường và Tài nguyên, Đoàn Bộ môn Công nghệ Sinh học.
- Giải Ba: Đoàn khoa Nông học, Đoàn khoa Công nghệ Thực phẩm, Đoàn khoa Thủy sản.
Khen thưởng các đơn vị có gian hàng triển lãm đẹp và chất lượng tham gia Hội thảo NCKH với sinh viên
Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khép lại, với ý nghĩa trang trọng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong quí Thầy/Cô và đoàn viên thanh niên tham dự.
Chào cờ bế mạc
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Đội VN Rạng Đông
Ban biên tập
Tin: Lệ Thi
Ảnh: Ban Tuyên giáo

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.