Hòa mình trong không khí chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh (19/11/1955 – 19/11/2015), kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Bộ môn Công nghệ Sinh học (19/02/2001 – 19/02/2015) và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), Liên chi hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học tổ chức chương trình Bio - Tri ân xanh lần III, năm 2015 với chủ đề “15 năm - Ươm mầm thế hệ” nhằm gửi lời tri ân sâu sắc tới quý thầy cô giảng viên, những người đã và đang ươm mầm cho bao thế hệ sinh viên và là người chắp cánh cho những ước mơ ấy thành hiện thực.
 
Thầy Đinh Xuân Phát và sinh viên Đặng Thị Cẩm Nhung
làm MC chương trình
Chương trình bắt đầu vào lúc 07h00 ngày 19/11/2015 tại nhà A1 - Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường. Mở đầu chương trình là 2 phần thi “Khéo tay hay làm” và “Cùng nhau vào bếp” đã mang đến cho mọi người nhiều tiếng cười, sự hồi hộp và cũng không kém phần hấp dẫn. Ngoài ra, hai phần thi còn tạo điều kiện để thầy cô giảng viên, anh chị cựu sinh viên và sinh viên có cơ hội phối hợp với nhau để làm nên những chiếc bánh kem thật xinh xắn với ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng như kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ môn Công nghệ Sinh học hay những món ăn được trang trí bắt mắt và rất ngon miệng. Hình ảnh sinh viên khoác trên mình chiếc áo blouse trắng trong phòng thí nghiệm hôm nay được thay bằng hình ảnh những đầu bếp đích thực. Từ việc rửa rau, nấu ăn, xếp chén dĩa, cùng những món ăn ngon và ấn tượng được các bạn sinh viên tận tay chuẩn bị như thay cho lời cảm ơn, lời tri ân tới quý thầy cô, anh chị cựu sinh viên, những người đã dẫn lối, chỉ đường, hỗ trợ và luôn đồng hành cùng Bộ môn suốt bao năm qua. Sau khi hoàn thành, các đội đã trưng bày bánh kem, món ăn của mình để Ban giám khảo chấm điểm chọn ra chiếc bánh đẹp nhất hay món ăn ngon nhất. Và cuối cùng, giải Nhất phần thi “Khéo tay hay làm” thuộc về lớp DH13SM, giải Nhì thuộc về lớp DH12SH. Về phần thi “Cùng nhau vào bếp”, giải Nhất thuộc về lớp DH12SH, giải Nhì thuộc về lớp DH13SM.
Kết quả phần thi “Khéo tay hay làm” và “Cùng nhau vào bếp”
Kết thúc hai phần thi đầy hấp dẫn, mọi người đều ổn định để bắt đầu phần lễ. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, chương trình rất vinh dự được đón tiếp thầy Bùi Cách Tuyến - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh, thầy Trịnh Trường Giang - Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh; cô Trần Thị Dung - Nguyên Trưởng Bộ môn Công nghệ Sinh học. Sự hiện diện của quý thầy cô là niềm vinh dự, nguồn động viên vô cùng to lớn để các thế hệ sinh viên, giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học không ngừng cố gắng, vững vàng tiến bước, gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa về đào tạo, nghiên cứu khoa học của nước nhà. Bên cạnh đó, trong buổi lễ còn đón tiêp các anh chị cựu sinh viên các khóa 01 đến 11 cùng nhau về họp mặt đông đủ làm cho không khí của chúng ta ngày càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Được thành lập vào ngày 19 tháng 02 năm 2001, trải qua 15 năm không ngừng xây dựng và phát triển, Bộ môn Công nghệ sinh học đã và đang khẳng định vị trí của mình. Từ những ngày đầu thành lập với rất nhiều khó khăn về cả cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên. Đến nay, cơ sở vật chất của Bộ môn đầy đủ hơn tại Nhà A1, Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường, và đội ngũ giảng viên với trình độ ngày càng cao. Trong số đó, đa số các giảng viên đã từng có thời gian học tập ở nước ngoài, có trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm giảng dạy. Có được thành tựu như hiện nay là kết quả của 15 năm không ngừng phấn đấu của thầy trò Bộ môn Công nghệ Sinh học. Để có ngày hôm nay, chúng ta đã đi qua biết bao khó khăn, bao thách thức. Những khó khăn và thách thức ấy được tái hiện trong lời phát biểu của thầy Lê Đình Đôn - Trưởng Bộ môn Công nghệ sinh học “Dời nhà 3 lần, không ai dời nhà lần thứ 4”. Sau bao thăng trầm đã đi qua thì giờ đây hay sau 5 năm nữa “Chúng ta sẽ gặp lại nhau chính tại nơi này”. Thầy đã nhắn nhủ và hi vọng Bộ môn chúng ta sẽ giữ vững được những thành tựu đạt được và ngày càng phát triển hơn nữa. 
 
Thầy Bùi Cách Tuyến phát biểu trong buổi lễ
Thầy Lê Đình Đôn phát biểu trong buổi lễ
Đồng thời, trong buổi lễ “Quỹ cựu sinh viên” cũng được giới thiệu để tiếp tục góp phần công sức để tiếp tục xây dựng Bộ môn, cũng như tạo điều kiện cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục con đường học vấn của mình. Với được sự hỗ trợ quý báu này mong rằng các bạn sinh viên sẽ nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với với sự quan tâm của các anh chị cựu sinh viên.
 
Anh Lâm Vỹ Nguyên, chủ nhiệm Quỹ cựu sinh viên 
trao học bổng cho các bạn sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt
Đây cũng là dịp mà Bộ môn Công nghệ Sinh học để lại dấu ấn riêng với sự ra đời của logo và đồng phục thể hiên tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực sáng tạo của giảng viên, sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học.
Cô Trần Thị Lệ Minh, phó trưởng Bộ môn lên trao quà lưu niệm 
cho nhóm sinh viên thiết kế logo Bộ môn: Ngô Công Hậu, Đặng Thành Phu và Mai Đức Sỹ.
Logo Chính thức của Bộ môn Công nghệ Sinh học
Kết thúc buổi lễ, giảng viên, sinh viên Bộ môn cùng nhau thưởng thức buổi tiệc buffet do chính các bạn sinh viên Bộ môn chuẩn bị. Bữa tiệc càng náo nhiệt hơn khi có men cay của những bình rượu cần cùng với mùi thơm béo của chú heo quay. Sau đó, các thế hệ thầy và trò đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, những bước thăng trầm của Bộ môn từ những ngày đầu thành lập.
Thầy Lê Đình Đôn dùng rượu cần với giảng viên, sinh viên Bộ môn
Không dừng lại ở đó, Ngôi nhà Bio càng náo nhiệt hơn nữa khi có sự góp mặt của đoàn sinh viên đại học RMIT – Úc, các bạn rất vui khi được tham gia cùng sinh viên Bio: “It’s our warmest honor to welcome all delegates, teacher, students from RMIT University. We are very pleased to welcome all of you to join the Teacher’ Day celebration of fifteen annicersity of Biotechnology University. Please enjoy foods and special alcohol with us. After the celebration, we will bring you to visit some research sites and research Insitute of Biotechnology and Environment”.
Chụp hình lưu niệm với sinh viên Đại học RMIT, Úc
Để có được sự thành công của chương trình ngày hôm nay không thể không kể đến các đơn vị tài trợ. Xin chân thành cảm ơn Công ty TNHH Thiết bị khoa học kĩ thuật Việt Huy, công ty TNHH Thiết bị khoa học Thiên Trường, công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Dịch vụ Hoa Việt, công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ứng dụng Sinh học Việt Nam, công ty TNHH Công nghệ Sinh học Khoa Trương, công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất, công ty TNHH Syngenta Việt Nam, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, công ty TNHH Khoa Trí, công ty TNHH Nông Thành, công ty TNHH An Phú Nông, công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, công ty Cổ phần Công nghệ TBR, công ty TNHH MTV KHCN Tích Hợp Vạn Nam, Công ty Khử trùng Việt Nam, Công ty TNHH TM Vật tư Khoa học Kỹ Thuật, Công ty TNHH TB KHKT Thành Khoa, Tập đoàn Thành Thành Công, Công ty MTVTM Rau quả Xanh, Công ty CP Cửu Long, Trung Tâm Công nghệ Môi trường Tài Nguyên đã luôn đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian qua. Thay mặt Ban tổ chức xin gửi đến quý công ty lời cảm ơn sâu sắc và rất mong nhận được sự hỗ trợ của quý công ty ở các chương trình tiếp theo của Bộ môn.
Anh Nguyễn Phan Thành tặng quà cho các đơn vị tài trợ
Tất cả chúng ta cùng hi vọng rằng, trên chặng đường mới những thành tựu, truyền thống của 15 năm qua sẽ là động lực, là cẩm nang hành động cho thế hệ sinh viên Bộ môn tiếp tục giữ vững và không ngừng nổ lực hơn nữa để đưa Bộ môn vươn lên tầm cao mới, xứng đáng là một trong những ngành mũi nhọn của Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, chương trình cũng là điều kiện để duy trì truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của sinh viên Bộ môn. Mong rằng ở những chương trình sau sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ quý thầy cô giảng viên, các anh chị cựu sinh viên và toàn thể sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học. Hẹn gặp lại ở chương trình Bio – Tri ân xanh lần IV, năm 2016 nhé!
Toàn cảnh buổi tiệc
Giao lưu nhảy sạp với sinh viên RMIT, Úc
Sinh viên các khoá chụp hình lưu niệm
Giảng viên Bộ môn chụp hình lưu niệm
BTT
Tin: Hoàng Thị Nhung
Ảnh: Phước Tín

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.